Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Khang - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giai đoạn 2021 - 2022

Đăng lúc: 09:38:58 01/02/2021 (GMT+7)
100%
Print

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ XUÂN KHANG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

 

Số:   /KH-UBND

Xuân Khang, ngày                         tháng     năm 2021

 

KẾ HOẠCH

Tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giai đoạn 2021 - 2022

 

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 21/01/2020 của UBND huyện Như Thanh về tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giai đoạn 2021- 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. UBND xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I.   MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1.  Mục đích.

-    Tăng cường cung cấp và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; giám sát của cơ quan, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp đối với hoạt động cải cách thủ tục hành chính và các quy định liên quan; kêu gọi sự chung tay, góp sức trong quá trình cải cách hành chính.

-   Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công.

2.  Yêu cầu.

-   Nội dung truyền thông phản ánh đúng ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm đảm bảo công khai,  minh  bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí; đảm bảo tuân thủ thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phòng chống tham nhũng.

-    Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền đảm bảo, phong phú, thiết thực, hiệu quả.

II.   NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN.

1.   Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng dịch vụ công; hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước; định hướng người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia xây dựng Chính quyền điện tử.


2

 

2.   Đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đến các đối tượng, trọng tâm là người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan nhà nước; tham gia và hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, doanh nghiệp sử dụng phiếu khảo sát điện tử đánh giá chất lượng dich vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công; đẩy mạnh bồi dưỡng, tập huấn, hướng tới mục tiêu xây dựng mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là một tuyên truyền viên về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công.

3.  Tham gia triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về dịch vụ công trực tuyến và xây dựng Chính quyền điện tử: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ cải cách thủ tục hành chính xây dựng Chính quyền điện tử; phối hợp đảm bảo hệ thống thông tin một cửa, Cổng dịch vụ công của  địa phương hoạt động thông suốt; tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng, cung cấp, sử dụng Cổng dịch vụ công; kỹ năng biên tập, tuyên truyền về dịch vụ công do UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.

4.   Tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ở địa phương. Đồng thời, phản ánh những tồn tại, chế trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của địa phương; những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức; việc làm trì trệ của các ngành trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

III.   TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1.  Ban Văn hóa và Thông tin.

-   Tham mưu xây dựng, ban hành kế hoạch Tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giai đoạn 2021 - 2022.

-    Phối hợp thực hiện công tác truyền thông, tuyên truyền; theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyền thông của địa phương báo cáo UBND huyện theo quy định.

-   Tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, thay đổi nhận thức về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công cho cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp người dân.

2.  Văn phòng UBND.

-    Chỉ đạo bộ phận Một cửa hướng dẫn hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ  4 để nâng cao chất lượng phục vụ tính công khai, minh bạch của quan hành


3

 

chính Nhà nước; đảm bảo tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức  trực tuyến theo quy định.

-   Tổng hợp, tham mưu giải quyết, trả lời những phản ánh ý kiến, kiến nghị trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của đơn vị; những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, việc làm trì trệ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

-    Theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công xã Xuân Khang theo quy định.

3.  Đài truyền thanh xã.

-    Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện về các các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, trên Cổng thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh.

-    Kịp thời cung cấp thông tin về triển khai các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử ; tuyên truyền, phổ biến về các dịch vụ công trực tuyến của huyện trên Đài truyền thanh, Trang thông tin điện tử theo quy định.

4.  Các thôn.

-     Căn cứ kế hoạch này và tình hình thực tế của thôn xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân đảm bảo nhằm nâng cao nhận thức và tích cực hưởng ứng thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Trên đây là nội dung Kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trên địa bàn , UBND yêu cầu các  ngành, các cơ quan trường học, doanh nghiệp triển khai nghiêm túc, đúng quy định./.

 

 

Nơi nhận:

-  Phòng VHTT huyện (B/c);

-  Các ban ngành;

-  11 thôn, 4 trường học, trạm y tế;

-  Lưu VT.

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

        

 


Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
52
Hôm qua:
202
Tuần này:
52
Tháng này:
5856
Tất cả:
385810

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289